Trang tin tức sự kiện

Buổi sinh hoạt lớp đặc biệt của tân sinh viên K66 Khoa Kế toán Kiểm toán

Tối ngày 12/10/2021, Khoa Kế toán Kiểm toán trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu năm cho sinh viên QH-2021 nhằm giúp các em chuẩn bị hành trang, tinh thần cho việc học tập ở trường đại học. Buổi sinh hoạt năm học 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh thật đặc biệt trên nền tảng trực tuyến.


Kết thúc mùa tuyển sinh năm 2021, hơn 190 thí sinh trên cả nước đã chính thức trở thành tân sinh viên của Khoa KTKT, trường ĐHKT - ĐHQGHN, gia nhập vào hàng ngũ tri thức tương lai của xã hội. Với mục đích giúp các bạn tân sinh viên nhanh chóng làm quen với trường lớp, thầy cô, bạn bè, bắt nhịp hiệu quả với chương trình đào tạo, phương pháp học tập tại trường đại học, Khoa KTKT tiến hành tổ chức chuỗi chương trình chào tân sinh viên với mở đầu là buổi sinh hoạt lớp. Chuỗi chương trình này thể hiện sự quan tâm và nỗ lực r ất lớn của Khoa KTKT dành đến cho các bạn tân sinh viên.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có đại diện Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) với sự tham dự của anh Nguyễn Đức Nghĩa - Trưởng Ban phát triển thị trường khối giáo dục và chị Bùi Hồng Nhung, Phụ trách hoạt động sinh viên. Về phía khách mời là sinh viên, cựu học viên của Khoa KTKT có sự tham dự của anh Nguyễn Mạnh Đức, cựu sinh viên QH2013 và anh Nguyễn Bá Chinh, cựu học viên cao học QH2018.2. Về phía Khoa KTKT, có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý - Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Trưởng Khoa, TS. Trần Thế Nữ - Phó Trưởng Khoa, TS. Đỗ Kiều Oanh - CNBM Kế toán, TS. Phạm Ngọc Quang - CNBM Kiểm toán cùng với sự góp mặt đông đủ của các thầy cô giáo và toàn bộ các bạn tân SV K66 Khoa KTKT.

 

Các vị đại biểu, thầy cô giáo và tân sinh viên trong buổi sinh hoạt 

Mở đầu chương trình, nhằm làm quen với các bạn tân sinh viên K66 Khoa KTKT cũng như giúp các bạn vượt qua những sự rụt rè ban đầu, các bạn tân sinh viên đã được tham gia một trò chơi trên nền tảng trực tuyến Quizzez với các câu hỏi về khoa, về trường với những phần thưởng vô cùng hấp dẫn dành cho người thắng cuộc. Sau đó, các bạn sinh tân sinh viên đã có những phút giây chia sẻ về những tâm tư và nguyện vọng cũng như những lo lắng khi bước chân vào mái trường đại học.

Tại đây, các bạn tân sinh viên đã được lắng nghe TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy giới thiệu về trường, về khoa về cơ hội việc làm trong tương lai để các bạn có cái nhìn sâu hơn về ngành học của mình. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Trưởng khoa đã có phần giới thiệu về chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, cơ hội thực tập của sinh viên Khoa KTKT qua đó giúp các bạn tân sinh viên phần nào hình dung được chương trình học trong bốn năm đại học sắp tới của mình.

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy phát biểu khai mạc

TS. Nguyễn Thị Hương Liên giới thiệu về chương trình đào tạo của Khoa

Sau những lời chia sẻ ấy, anh Nguyễn Đức Nghĩa đại diện ICAEW chia sẻ về chương trình đào tạo và những cơ hội nghề nghiệp đến từ ICAEW. Đồng thời, anh Nguyễn Đức Nghĩa đã chia sẻ về các chương trình học bổng vô cùng hấp dẫn, góp phần tạo động lực cho các bạn tân sinh viên cố gắng trong quá trình học tập.

Anh Nguyễn Đức Nghĩa giới thiệu về ICAEW

Tại Khoa KTKT, dù đã tốt nghiệp nhưng cựu sinh viên luôn có sự gắn kết chặt chẽ với Khoa, từ tình cảm thầy-trò tới đóng góp xây dựng chương trình, tạo việc làm cho sinh viên. Với mong muốn tăng cường sự kết nối giữa nhà trường với cựu sinh viên qua các thời kỳ, đồng thời tạo điều kiện để tân sinh viên được lắng nghe, trao đổi, và kết nối với những anh, chị đã từng học tập tại Khoa, buổi sinh hoạt đã đón chào hai cựu học viên và sinh viên của Khoa là anh Nguyễn Bá Chinh và anh Nguyễn Mạnh Đức. Đặc biệt, anh Nguyễn Mạnh Đức đã có bài chia sẻ cực kỳ ấn tượng bằng tiếng Anh về các kỹ năng và cách học tập sao cho hiệu quả đến với các bạn sinh viên. Qua đây các bạn đã hiểu rõ hơn cách tiếp cận cũng như tiếp thu được rất nhiều kiến thức có ích về cách học tập ở đại học sao cho hiệu quả và có cái nhìn tổng quan cũng như các học để cải thiện bản thân.

Anh Nguyễn Bá Chinh chia sẻ về con đường học tập và kinh nghiệm làm việc.


Anh Nguyễn Mạnh Đức với phần chia sẻ của mình

Ngoài việc học tập thì các hoạt động phát triển Đảng viên, Đoàn viên trong trường đại học có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng và Đoàn. Phát triển đảng viên trẻ để xây dựng đội ngũ kế cận là một trong những nhiệm quan trọng trong công tác đảng đặc biệt, với các trường đại học, nơi tập trung đội ngũ trí thức tinh hoa. Tại buổi sinh hoạt, TS. Nguyễn Thị Thanh Hải đã chia sẻ về các hoạt động, lợi ích và các điều kiện để có thể vào Đảng qua đó đã truyền tải được tinh thần nhiệt huyết đến với các bạn tân sinh viên.


TS. Bùi Phương Chi và sinh viên Giang Thùy Dung chia sẻ về hoạt động về đoàn - hội

Tại buổi sinh hoạt, ngoài việc cung cấp thông tin đầu năm cho sinh viên Khoa đã giới thiệu các cố vấn phụ trách học tập của từng lớp, giao lưu với sinh viên về cơ hội trao đổi và các kiến thức xã hội. Kết thúc buổi sinh hoạt đầu năm là phần giao lưu, chia sẻ, đặt câu hỏi của các bạn tân sinh viên. Buổi sinh hoạt kết thúc đã để lại cho sinh viên khóa mới những ấn tượng tốt đẹp về trường, về Khoa, thầy cô và bạn bè, mang đến cho các bạn những hành trang để tự tin bắt đầu những bước đầu tiên trong môi trường đại học.





Ngọc Anh - K65 KTKT CLC 4

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành